SevenFriday là một cái tên bình thường trong giới đồng hồ. Tuy nhiên, thương hiệu bốn năm tuổi này đã và đang tạo ra những làn sóng lan tỏa trên toàn thế giới. Amy Fernandes đã có cuộc gặp gỡ với nhà sáng lập, Daniel Niederer để khám phá những câu chuyện xoay quanh thương hiệu này.

”Đây là một cụm từ quen thuộc”, Daniel Niederer mở đầu một cách rõ ràng cho cho câu hỏi “SevenFriday có nghĩa là gì? Khi đề cập đến thời gian, người ta sẽ dễ dàng nhận ra số 7 (Seven) tương ứng với bảy ngày trong tuần, vậy câu hỏi ở đây tại sao lại là thứ sáu (Friday)?. Theo người sáng lập, đó là một cách để nói rằng thứ sáu là ngày hạnh phúc nhất trong tuần và SevenFriday có nghĩa là bảy ngày hạnh phúc.

Daniel-Niederer-CEO-SevenFriday

Daniel-Niederer-CEO-SevenFriday

Daniel Niederer – người sáng lập nên thương hiệu đồng hồ SevenFriday

Tồn tại trong ngành công nghiệp này hơn một thập kỷ, anh đã chứng kiến những thăng trầm của ngành đồng hồ Thụy Sĩ và thị trường xa xỉ .”Đã từng sống và đi du lịch đến Úc, Singapore, Tokyo và Bangkok, tôi đã tìm hiểu về nhiều thương hiệu đồng hồ . Nó thú vị và đầy thử thách, nhưng tôi bắt đầu không thích cách mà ngành đồng hồ này hoạt động.” Anh cho rằng ngành công nghiệp này đang bị lũng đoạn. “Khi bạn biết được những con số thực tế bạn sẽ hiểu ra rằng đó chỉ là vẻ bề ngoài. Tôi cảm thấy mệt mỏi với đạo đức giả và sự thiên vị của nó. Tôi muốn làm kinh doanh theo cách của tôi. Tôi quyết định rằng nếu tôi đã làm và nó không thành công, tôi sẽ không đổ lỗi cho bất cứ ai. Tất nhiên,nếu nó thành công thì càng tốt.”

SevenFriday đã được ra mắt và được bán ở khoảng 90 quốc gia và 700 điểm bán lẻ. Giữ vững nguyên tắc trong các thiết kế của mình đó là sự đổi mới, sáng tạo không giới hạn. Do đó, ngay từ khi bắt đầu, anh đã xác định sẵn một vài ý tưởng trong đầu: “Thứ nhất, đó là thương hiệu sẽ không mang tên của mình. Điều này sẽ dễ khiến người ta tự mãn về cái tôi của bản thân.Thứ hai, tôi cũng không muốn một cái tên tiếng Pháp để ra vẻ rằng thương hiệu có lịch sử. Tôi là người Thụy Sỹ-Đức. Và chúng tôi là một thương hiệu trẻ”. Anh chia sẻ “Để xây dựng nên một thương hiệu Thụy Sỹ, bạn cần phải có một lịch sử và câu chuyện để kể. Bạn cần ít nhất mười năm và 10 triệu đôla. Tôi không có gì trong những điều này. Nhưng tôi lại có những kiến thức quý báu từ lịch sử của ngành công nghiệp này, tôi biết cách làm thế nào để nó hoạt động ở Thụy Sỹ, Trung Quốc và Ấn Độ”.

Ở mọi thời điểm anh cùng với đội ngũ sản xuất của mình thách thức các tiêu chuẩn của Thụy Sỹ “Tiêu chuẩn cần phải linh hoạt và chuyển động theo thời gian. Vậy “Swiss made” nghĩa là gì? Anh thừa nhận về chất lượng cũng như kỹ thuật lắp ráp nhưng đồng thời anh cũng cảm thấy ngành công nghiệp này quá chú trọng với cụm từ “swiss made”. SevenFriday định hình ngay từ đầu rằng họ là thương hiệu của Thụy Sỹ nhưng không phải Swiss Made. Thông tin chi tiết được cung cấp ở phần mặt sau đồng hồ đi kèm với số seri sản phẩm. 

bo ba dong ho SevenFriday

Bộ ba đồng hồ thuộc dòng P, M, V của SevenFriday

SevenFriday là đồng hồ mang kiểu dáng oversize với phần nhìn giờ tưởng chừng như phức tạp. Tuy nhiên, đó chỉ là một cách khác để xem giờ. Daniel quả quyết với chúng tôi, cho tôi xem chiếc đồng hồ Punk- một phiên bản giới hạn kỷ niệm lịch sử nhạc punk ở London. Năm đầu tiên, anh chỉ định sản xuất 1.000 chiếc đồng hồ và tự nhủ nếu ông bán chúng, ông sẽ sống sót. Và anh đã thành công. Trong thực tế, anh đã bán được 12.000 chiếc. Sự thiếu hụt của sản phẩm đã gia tăng nhu cầu về nó. Năm đầu tiên họ được bán ở Mỹ và Philippines, sau đó mở rộng sang Trung Đông, Đông Nam Á, các nước Châu Âu và tại lần đó anh đã phải dừng lại vì không sản xuất kịp. Bây giờ sản lượng sản xuất đã lên đến 40.000 chiếc. Một lần ông đã từng xuất hiện với hai mẫu đầu tiên tại Basel Show và hỏi một vài người trong sự kiện xem  họ nghĩ thế nào về giá của những mẫu đồng hồ đó. Ông vui vẻ ngạc nhiên khi họ ước tính khoảng từ USD 3,000 đến USD 15,000. Sự nhận thức đó đã giúp ích rất nhiều.

Những chiếc đồng hồ đó thiên về sự phức tạp trực quan hơn so với sự phức tạp cơ khí. Họ làm mặt đồng hồ tỉ mỉ, với các mức độ và phần hoàn thiện khác nhau, điều đó làm cho chiếc đồng hồ trông khá đắt tiền; những kiểu này thu hút những người ưa thích sáng tạo như kiến trúc sư, nhạc sĩ, nhà thiết kế và một số khách hàng trẻ, bởi vì như anh nói, “chúng ta hầu như chỉ xây dựng thương hiệu trên phương tiện truyền thông”.

SevenFriday tự hào về các đồng hồ có hình như những chiếc gối – cái mà không phổ biến nhiều trên thị trường. Bạn sẽ không tìm thấy một chiếc đồng hồ mặt tròn nào trong bộ sưu tập của họ, bởi vì như anh nói, sao phải làm giống như tất cả mọi người? “Cách chơi an toàn không xây dựng một thương hiệu”. Vì vậy, đối với tất cả các bạn có thể không phải là nhà thiết kế, nhạc sĩ, kiến trúc sư, hãy nhìn và xem liệu một cuộc cách mạng đồng hồ vừa tốt và phù hợp với túi tiền có thể xảy ra.

Frost of London tự hào là nhà phân phối chính hãng các sản phẩm từ SevenFriday và 14 thương hiệu đồng hồ, trang sức và phụ kiện đẳng cấp thế giới tại Việt Nam.