Cách giảm chi phí quảng cáo nhưng vẫn bán được hàng

Cách giảm chi phí quảng cáo nhưng vẫn bán được hàng

Chi phí quảng cáo luôn là một trong những điều mà bất cứ doanh nghiệp nào cũng quan tâm, đặc biệt với các doanh nghiệp vừa và nhỏ khi ngân sách không quá rộng rãi. Khi đó họ rơi vào tình thế tiến thoái lưỡng nan, khi bỏ ra chi phí quảng cáo thì gặp khó khăn tài chính, nhưng nếu họ không quảng cáo thì lại không thể cạnh tranh với đối thủ. Các gợi ý dưới đây sẽ giúp bạn tìm ra giải pháp giảm chi phí quảng cáo và cải thiện lợi nhuận của bạn.

Vì sao doanh nghiệp cần quảng cáo?

Nhiều doanh nghiệp hay đối tượng kinh doanh thường muốn tiết kiệm chi phí quảng cáo nên họ bỏ qua hạng mục này, hoặc là họ chi rất ít chi phí cho các hoạt động quảng cáo. Tuy nhiên với sự cạnh tranh khốc liệt như hiện nay, bỏ qua quảng cáo và khuếch tán sản phẩm, thương hiệu rộng rãi không khác nào bạn trồng cỏ trong một khu rừng già rậm rạp. Hay nói cách khác, không quảng cáo tức là bạn đang giảm khả năng cạnh tranh của sản phẩm/dịch vụ.

Quảng cáo cho doanh nghiệp
Quảng cáo là một phần không thể thiếu cho doanh nghiệp.

Quảng cáo mang lại khá nhiều hiệu quả tích cực. Hiệu quả đầu tiên phải kể đến chính là tăng cường hình ảnh quảng bá tích cực cho sản phẩm/dịch vụ của bạn. Qua việc phủ sóng rộng rãi, sản phẩm của công ty sẽ gia tăng sự nhận biết và ấn tượng tốt. Từ đó, công ty của bạn sẽ có nhiều khách hàng tiềm năng cũng như nhiều khách hàng mua sản phẩm hoặc sử dụng dịch vụ. Qua việc tăng cường nhận thức cũng như củng cố tâm trí của khách hàng về sản phẩm hay dịch vụ, quảng cáo sẽ hỗ trợ thêm cho chiến dịch Marketing khác.

Quảng cáo không chỉ có tác động trong thời gian ngắn, mà nó còn có tầm ảnh hưởng lâu dài đến việc xây dựng thương hiệu. Chắc hẳn chủ doanh nghiệp nào cũng hiểu rằng việc xây dựng thương hiệu không chỉ nhất thời mà còn cần yếu tố lâu dài và khuếch trương mạnh mẽ. Do đó quảng cáo là một công cụ giúp bạn phát tán hình ảnh tích cực của thương hiệu đến khách hàng hiện tại cũng như những người qua đường. Vingroup chính là một ví dụ của việc quảng cáo thương hiệu thành công.

Cách giảm chi phí quảng cáo nhưng vẫn bán được hàng

Dù có nhiều lợi ích, thế nhưng không phải ai cũng có đủ ngân sách và đủ kiên nhẫn để chi quảng cáo lâu dài. Dưới đây là cách giảm chi phí quảng cáo nhưng vẫn bán được hàng

Chọn đúng đối tượng khách hàng

Dựa trên sản phẩm, dịch vụ của bạn mà bạn chọn ra những đối tượng khách hàng có nhu cầu sử dụng sản phẩm, dịch vụ của bạn để hiển thị quảng cáo, đó chính là cách giảm chi phí quảng cáo tối ưu và tiết kiệm nhiều nguồn lực khác. Bạn chẳng thể nào thu về đơn hàng hoặc hợp đồng nếu cứ đổ chi phí cho những đối tượng không phù hợp. Chẳng hạn bạn không thể nhắm cả đối tượng là các bạn trẻ tuổi teen để quảng cáo quần áo công sở, bởi đơn giản họ không có nhu cầu sử dụng. Khi chọn đối tượng khách hàng mục tiêu, bạn hãy cụ thể các chi tiết: vị trí địa lý, tuổi, giới tính, sở thích, điều họ quan tâm…

Chọn đúng khách hàng để giảm chi phí
Chọn đúng khách hàng giúp giảm chi phí cho quảng cáo.

Tận dụng các kênh miễn phí

Không phải kênh quảng cáo nào cũng tốn tiền cả, vẫn có những kênh miễn phí giúp bạn cắt giảm chi phí quảng cáo chung. Bạn có thể cập nhật thông tin sản phẩm trên Facebook cá nhân, Twitter, Instagram, Tiktok… mà không cần chạy quảng cáo trả phí. Có thể chúng không mang lại hiệu quả mạnh mẽ, nhưng vẫn sẽ có tầm ảnh hưởng nhất định, đặc biệt chúng đáp ứng được mong muốn thực tế nhất của bạn “giảm chi phí quảng cáo”.

Tối ưu hóa nội dung

Hình ảnh, nội dung vẫn là hai yếu tố tác động mạnh mẽ đến sự chú ý và quyết định mua hàng của khách hàng. Theo các khảo sát về một nhóm khách hàng lĩnh vực thời trang, nội dung (hình ảnh, video, gif…) tác động lên đến 70% khả năng mua hàng của bạn. Do đó, muốn giảm chi phí quảng cáo, bạn cần phải đầu tư nội dung trau chuốt, hình ảnh/ video/ gif… đi kèm phải bắt mắt để tăng hiệu suất cho mỗi lần quảng cáo. Đặc biệt đối với quảng cáo Facebook, khi nội dung quảng cáo bạn đạt chất lượng, chi phí cho mỗi lần click (CPC) hoặc 1000 lần hiển thị (CPM) sẽ giảm xuống.

Tập trung vào dịch vụ khách hàng

Không gì quảng cáo hiệu quả hơn đối với quảng cáo những khách hàng hiện có, vì tỷ lệ họ sẽ quay lại sử dụng sản phẩm của bạn rất cao, nhưng lại giảm chi phí quảng cáo cũng như chi phí chung. Dịch vụ khách hàng tốt chính là yếu tố cốt lõi để giữ chân khách hàng và khiến họ tái mua lần nữa. Ngoài ra, họ chính là nguồn viral cực kỳ hữu hiệu, bởi sự giới thiệu từ người quen thường mang lại hiệu quả mua hàng khá cao mà nó không hề tốn kém chi phí.

Tập trung vào chất lượng dịch vụ/sản phẩm

Quảng cáo là cách để tìm kiếm khách hàng, nhưng để bán hàng lâu dài, chất lượng sản phẩm/dịch vụ vẫn là yếu tố cốt lõi. Bạn không thể nào quảng cáo một sản phẩm chỉ đạt 40 điểm chất lượng nhưng lại nói rằng nó đạt 100 điểm. Hơn nữa việc quảng cáo của bạn chỉ hiệu quả với ấn tượng đầu tiên, nhưng lâu dài nếu chất lượng không tốt sẽ mang lại tác động tiêu cực. Do đó, giảm chi phí quảng cáo, yếu tố cốt lõi vẫn là bạn tập trung vào chất lượng dịch vụ/sản phẩm của mình, như một minh chứng “vàng thật không sợ lửa”.

Không phải cứ quảng cáo là sẽ tốn kém rất nhiều chi phí, mà bạn có thể cắt giảm chi phí quảng cáo tối đa nếu áp dụng những bí quyết trên đây. Chúc bạn thành công!