Để thu hút được nhiều người quan tâm và có tỉ lệ tương tác (like, share, comment) cao, nội dung bài quảng cáo hay thôi chưa đủ, bạn cần đăng bài đúng thời điểm. Vậy đăng bài giờ nào là tốt nhất? Bài viết dưới đây sẽ bật bí cho bạn những khung giờ “vàng” để đăng bài, chạy quảng cáo nhằm thu được lượng traffic cao, hiệu quả tương tác tốt nhất. 

Vì sao cần xác định khung giờ đăng bài/ chạy quảng cáo?

Thống kê năm 2019 cho thấy, Việt Nam đứng thứ 7 trong các quốc gia có số lượng người dùng Facebook cao nhất. Tính đến t5/2019, Việt Nam có 57,43% người dùng Facebook, 58 triệu người dùng mạng xã hội trên thiết bị di động. Trung bình mỗi người Việt sử dụng Facebook hơn 2 giờ 32 phút mỗi ngày.

Các con số trên có thể cho thấy người Việt đang sử dụng Facebook tương đối phổ biến. Cũng chính vì thế, việc lựa chọn kênh Facebook để bán hàng, xây dựng và phát triển thương hiệu là cực kỳ hấp dẫn. Tuy nhiên, muốn hấp dẫn người xem thì bạn cũng cần lựa chọn những khung giờ đăng phù hợp.

xác định thời gian chạy quảng cáo

Vì đơn giản, không phải lúc nào người dùng – đối tượng mà bạn nhắm tới đều đang online Facebook. Họ sẽ có những khung giờ cụ thể như lúc nghỉ ngơi, vui chơi giải trí sau giờ làm việc, học hành,… Ví dụ: Nếu bạn kinh doanh các sản phẩm hướng tới đối tượng nhân viên văn phòng, người làm giờ hành chính, bạn không thể đăng bài trong thời gian họ làm việc được. Vì họ đâu có thời gian lên Facebook lướt chứ. Các khung giờ như sáng sớm, nghỉ trưa, nghỉ giữa chiều, tối và ban đêm sẽ là những khung giờ rảnh để họ sử dụng Facebook.

Tùy vào tính chất công việc và sinh hoạt của mỗi cá nhân. Nhưng bạn vẫn có thể tìm ra những khung giờ đăng chất lượng nhất theo nhóm đối tượng mục tiêu của bạn hoạt động phổ biến. Và đó chính là khung giờ “vàng” để bạn đạt được mục đích đăng bài/chạy quảng cáo.

Cách xác định khung giờ đăng bài/chạy quảng cáo chính xác 

Muốn có khung giờ đăng bài/chạy quảng cáo chính xác nhất thì bạn cần phải xác định đúng đối tượng mục tiêu, lựa chọn công cụ hỗ trợ phù hợp và đăng những nội dung thật sự hữu ích.

Đối tượng mục tiêu

Với những đối tượng khác nhau, họ sẽ có sở thích, hành vi, thói quen và thời gian hoạt động Facebook khác nhau. Độ tuổi từ 14 – 24 tuổi sẽ có thời gian hoạt động từ 25 – 30 tuổi và từ 45 – 60 tuổi. Do đó, bạn cần xác định chính xác được nhóm đối tượng mục tiêu của bạn là ai? Họ làm nghề gì? Thói quen sử dụng Facebook khi nào? 

dựa vào đối tượng để xác định mục tiêu

Bạn nên phân tích cụ thể ra giấy và trả lời các câu hỏi càng chi tiết càng tốt. Ví dụ:

– Đối tượng mục tiêu của bạn từ 16 – 24 tuổi: Đây chủ yếu là nhóm học sinh, sinh viên, người mới ra trường.

– Thời gian hoạt động: 70% thời gian online sẽ ngay khi vừa mở mắt, thói quen xem điện thoại khoảng từ 6 – 8 giờ sáng. Trên lớp học thì 50 – 60% online Facebook khi đang học và 95% online khi giải lao giữa các tiết học. Khung giờ nghỉ trưa từ 12 giờ – 13 giờ và từ 17 giờ – 18 giờ vừa tan học và trước khi ngủ cũng là thời gian chủ yếu mà nhóm đối tượng này sử dụng Facebook.

– Ngoài ra, bạn cần nghiên cứu thêm về hành vi, sở thích của nhóm đối tượng và đăng tải những nội dung phù hợp.

Sử dụng Facebook Insight và Google Analytic

Để xác định chính xác nhất nhóm đối tượng mục tiêu của bạn hoạt động vào thời gian nào, bạn có thể sử dụng Facebook Insight và Google Analytic. Đây là 2 nguồn thông tin đáng tin cậy về thời gian truy cập & sử dụng internet của người dùng.

Thông qua đó, bạn sẽ đánh giá được thói quen người dùng và có những số liệu chất lượng hơn.

Loại thông tin mà bạn muốn chia sẻ

Khi đã xác định được đối tượng mục tiêu, hiểu về họ thì bạn sẽ biết cách tạo nội dung và đăng bài làm sao để hấp dẫn đối tượng dễ dàng hơn.

Loại thông tin mà bạn muốn chia sẻ

Có rất nhiều loại thông tin mà bạn có thể chia sẻ với một nhóm đối tượng: từ câu chuyện, bài đánh giá, bóc phốt, giới thiệu sản phẩm, bài tin tức,… Nhưng cũng tùy từng hoàn cảnh mà bạn đăng những nội dung phù hợp.

Ví dụ: Nếu bạn kinh doanh cơm văn phòng, hẳn thời gian bán chủ yếu là buổi trưa, nhóm đối tượng khách hàng sẽ là dân văn phòng. Họ thường nghỉ trưa từ 12 giờ – 13 giờ 30 phút. Bạn sẽ không thể nào đăng bài về thực đơn cơm hôm nay sau 12 giờ được. Lúc đó quá giờ ăn rồi, nếu quản bạn ở xe còn ship hàng không kịp. Thay vì vậy, hãy đăng từ khoảng 10 giờ sáng – 11 giờ. Họ sẽ có quyết định và đặt cơm phù hợp hơn.

Những khung giờ “vàng” để đăng bài/chạy quảng cáo hiệu quả

Theo MonaSEO thì mặc dù mỗi đối tượng sẽ có những đặc trưng riêng về hành vi, sở thích, tính cách,… nhưng nhìn chung, họ cũng sẽ có những khung giờ sử dụng Facebook tương đồng. Và dưới đây sẽ là những khung giờ “vàng” để đăng bài/chạy quảng cáo mà hầu hết các đối tượng từ học sinh, sinh viên, nhân viên văn phòng, công nhân xí nghiệp, bà nội trợ đang sử dụng:

Buổi sáng từ 6h30-8h30

Điện thoại là vật bất ly thân, cũng có tác dụng xem giờ, tin tức hữu ích. Bởi vậy, thói quen của nhiều người sau khi ngủ dậy chính là cầm lên điện thoại để xem giờ, xem các tin nhắn, cuộc gọi từ tối qua nếu bỏ lỡ, xem tin tức ngày mới,….

chạy quảng cáo vào buổi sáng

Nghiên cứu cũng cho thấy, 80% người dùng từ độ tuổi 18 – 45 tuổi đều đang sử dụng smartphone ngay say khi thức dậy. Khung giờ phổ biến từ 6 giờ 30 phút đến 8 giờ 30 phút.

Buổi trưa 11h30-13h00

Từ 11 giờ 30 phút đến 13 giờ chiều là khoảng thời gian nghỉ trưa của hầu hết học sinh, sinh viên và người đi làm. Thời gian này họ có thể lên mạng xem tin tức giải trí, kiểm tra những cuộc hội thoại đã bỏ lỡ không thể xem trong thời gian hành chính, tìm kiếm những sản phẩm, đồ ăn cần phải mua,…

Bởi vậy, đây cũng là khung giờ lý tưởng mà bạn có thể áp dụng để đăng bài cũng như chạy quảng cáo.

Buổi tối từ 18h00-20h30

Khoảng thời gian sau 18 giờ đến 20 giờ 30 phút là thời gian kết thúc ngày học hành, làm việc. Họ dành thời gian để nói chuyện với bạn bè, xem tin tức và mua sắm. Do vậy, bạn cũng không thể bỏ lỡ khoảng thời gian đầy cơ hội này.

Ba ngày cuối tuần thứ 6 – 7 – CN

chạy quảng cáo vào cuối tuần

Một khung giờ chắc chắn bạn sẽ tiếc nuối nếu bỏ qua đó chính là thời gian cuối tuần. Đây là khoảng thời gian tuyệt vời nhất mà mọi người nghỉ ngơi, thư giãn sau ngày dài học hành và làm việc căng thẳng.

Họ dành nhiều thời gian để chat, giao lưu bạn bè người thân, theo dõi tin tức, các chương trình giải trí và mua sắm. Thống kê cũng cho thấy, 3 ngày cuối tuần thứ 6, thứ 7 và chủ nhật là thời gian người dân chi tiêu cao hơn so với đầu tuần. Họ ăn uống, mua sắm, dành thời gian cho gia đình, bạn bè và các mối quan  hệ trong cuộc sống.

Bởi vậy, các doanh nghiệp, chủ shop online, nhà hàng, quán nhậu, siêu thị, khu vui chơi giải trí,… nên tận dụng lợi thế này để có chiến lược kinh doanh hiệu quả. Việc xác định được khung giờ “vàng” để đăng bài/chạy quảng cáo giúp hiệu quả marketing tốt hơn và từ đó đem tới doanh thu cao hơn cho chủ shop, doanh nghiệp. 

Tuy nhiên, bạn cũng cần lưu ý rằng, với những nhóm đối tượng, loại thông tin và từng mục tiêu đăng bài khác nhau thì khung giờ cũng có thể thay đổi. Do đó, bạn không thể bỏ qua các bước nghiên cứu đối tượng, xác định khung giờ để có thời điểm đăng bài phù hợp nhất nhé.