Đăng status (stt) bán hàng luôn là nhiệm vụ hàng ngày của những người bán hàng online. Tuy nhiên, để có được một status hay để đăng lại là việc không hề dễ dàng. Việc sử dụng những status hay, ấn tượng có thể mang đến hiệu quả bất ngờ, thu hút thêm nhiều khách hàng hơn. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ tổng hợp những status bán hàng online hay nhất mà mọi người có thể tham khảo.

Nghiên cứu kỹ càng trước khi tạo status bán hàng

Nghiên cứu kỹ càng trước khi tạo status bán hàng

Thực sự đây là một việc rất cần thiết, để có thể khởi đầu một status bán hàng online tốt yêu cầu mọi người phải am hiểu về tất cả mọi thông tin, công dụng cũng như những ưu nhược điểm của những sản phẩm mà bạn đang cung cấp. Sau đó thiết kế website và dẫn dắt người dùng thực hiện chuyển đổi trên web là quy trình chuẩn mà Facebook đang hướng các nhà bán hàng online thực hiện.

Mọi người hãy thử sử dụng trước khi bắt đầu bán cho người khác. Đặc biệt là khi ngay nay người tiêu dùng rất giỏi, mọi người cần tìm hiểu rõ ràng về xuất xứ, nguồn gốc của những món hàng mà mình cung cấp.

Bởi đó là những điều mà khách hàng mong muốn ở bạn. Như thế bạn sẽ có thể nắm được mấu chốt lòng tin của họ. Khi trải nghiệm hàng hóa mọi người sẽ có thể nắm được những vấn đề như sau:

  • Nguồn gốc, xuất xứ của các mặt hàng đó có rõ ràng và an toàn hay không?
  • Nắm rõ kết cấu của từng loại sản phẩm, ưu nhược điểm là gì?
  • Việc gì nên làm và không nên?
  • Trải nghiệm thực tế để có được những điều chỉnh phù hợp
  • Thái độ tốt, tự tin khi tư vấn.

Cách tạo status bán hàng online tốt để gây ấn tượng với mọi người

Cách tạo status bán hàng online tốt để gây ấn tượng với mọi người

Nếu chỉ đăng những bài viết nhàm chán, không có sự sáng tạo, ấn tượng thì thực sự là rất nhạt nhẽo. Thay vào đó, mọi người hãy chú trọng đầu tư một chút bằng những câu nói hay khi bán hàng online, các icon lạ mắt.

Bên cạnh đó, kết hợp sử dụng những thông tin bổ ích mang tính giáo dục nhiều hơn thay vì những lời sáo rỗng, điều này sẽ tạo cho người tiêu dùng và bạn sự gắn kết. Đừng tập trung quá vào thương hiệu mà hãy cho khách hàng thấy được những sản phẩm của bạn hữu ích như thế nào. Điều họ quan tâm là sản phẩm của bạn chất lượng đến mức nào chứ họ không quan tâm thương hiệu quả bạn nổi tiếng đến mức nào.

Để có thể viết được một status bán hàng hay mọi người cần phải cải tiện và bắt kịp xu hướng đang thịnh hành. Hiểu được khách hàng mục tiêu của mình đang hứng thú với điều gì. Sau đó lồng ghép các thông tin đó một cách khôn khéo vào Stt bán hàng online của mình. Bạn có thể tham khảo Lucidplot để cập nhật những xun hướng thịnh hành mới nhật.

Những nội dung mang tính review càng chi tiết, càng đa diện về mọi khía cạnh của sản phẩm sẽ càng nhận được sự ủng hộ từ phía người tiêu dùng. Cụ thể hơn thì đó là những thông tin có tính chuẩn xác cao, đánh giá một cách khách quan về ưu nhược điểm của từng sản phẩm.

Tất nhiên, một status bán hàng online muốn thu hút được nhiều khách hàng cần có sự đầu tư. Sáng tạo ra một headline thật hay, một phần thân bài cuốn hút và kết bài có những chương trình khuyến mãi, giảm giá hay tri ân khách hàng gì đó.

Phần mở đầu

Mỗi lần lướt Facebook mọi người sẽ có thể thấy được rất nhiều phương pháp xây dựng bài đăng tin giống nhau. Điều này thực sự không tốt bởi nó sẽ không thể thu hút được sự chú ý từ phía người dùng. Do đó, hãy nỗ lực để tạo ra một headline nào đó thật sự ấn tượng, thật shock, tuy nhiên nó vẫn phải đảm bảo được tính chân thật của nó.

Điều này thực sự sẽ được rất nhiều like bởi bạn đã kích thích sự tò mò của người dùng. Thông thường, một người tiêu dùng quyết định có đọc hết bài viết của bạn hay không họ sẽ cần 3s để đọc phần mở bài. Do đó, hãy dành thời gian suy nghĩ cho phần bài viết quan trọng này. Khơi gợi tính tò mò của khách hàng nhưng cũng đừng quên giới thiệu tên các sản phẩm của bạn.

Phần thân bài

Đây chính là phần mà bạn cần phô diễn tất cả các thông tin, những gì bạn cần mô tả, những vấn đề chủ chốt ở đây là những ưu điểm trong các sản phẩm của bạn. Với những đoạn quan trọng mọi người có thể in hoa hoặc sử dụng một màu khác để tạo điểm nhất, sự thích thú.

Và đặc biệt về phần giá thành mọi người nên công khai, bởi mỗi lần khách hàng cần thông tin đó lại nhắn tin hỏi shop, điều này sẽ gây mất thời gian cho cả người mua và người bán. Rút kinh nghiệm từ những bài viết còn chưa được hay, còn thiếu sót, cải thiện dần để giúp cho bài viết của mình ngày càng trở nên hoàn hảo hơn.

Phần kết bài

Khi đã xong phần thân bài là đến phần bổ sung lời mời gọi mua hàng. Bởi chúng ta không đi truyền tải nội dung món hàng chất lượng để nhận được sự gật gù trong tâm trí khách hàng mà điều chúng ta cần ở đây là tỉ lệ khách hàng đặt mua. Do đó, ở phần kết bài mọi người nên có lời kêu gọi hoặc những chương trình khuyến mãi hoặc tri ân khách hàng.

Sử dụng hình ảnh cho status bán hàng phù hợp

Nên sử dụng hình ảnh như thế nào?

Để tránh cho những status bán hàng online của mình quá nhàm chán thì tất nhiên điều quan trọng chính là những hình ảnh bắt mắt. Hãy chọn ra những pic mà bạn tâm đắc nhất, đáp ứng đầy đủ các tiêu chí như hình ảnh rõ nét, thấy rõ được các đường nét của sản phẩm và đặc biệt là nên có thông tin hàng hóa ở xung quanh. Mỗi một bài viết chỉ nên đi cùng 4 – 5 bài viết là đủ. Bên cạnh đó, trong các bài viết mọi người cũng đừng quên những pic mang tính chất đánh giá.

Đăng bài vào những khung giờ vàng được nhiều người yêu thích vào khoảng 10 – 12h sáng và 9 – 12h tối. Mỗi lần các bạn có thể đăng từ 2 – 3 bài. Đừng quá quan tâm đến việc PR hàng hóa mà quên đi việc tương tác với người dùng nhé.

Dù mới bắt đầu hay đã sale lâu năm thì mọi người cũng nên dành thời gian để cập nhật xu hướng để tạo ra được những stt bán hàng online cuốn hút, hấp dẫn. Bởi vốn thuộc tính của các nhân viên bán hàng online là lôi kéo khách hàng trên bài viết tải lên.

Một số status bán hàng hay mà mọi người có thể tham khảo

Một số status bán hàng hay mà mọi người có thể tham khảo

Trong thời đại này, việc kinh doanh không còn đơn giản như trước, chỉ biết đợi khách hàng đến mua. Hiện nay với sự bùng nổ của internet, việc tìm kiếm và sử dụng các status online ngày càng trở thành xu hướng trong kinh doanh online. Những status bán hàng facebook bá đạo và cũng không kém phần hài hước dưới đây sẽ giúp các bạn thu hút khách hàng tốt hơn. Lưu ý, đây đều là những ví dụ cho từng trường hợp cụ thể, từng sản phẩm, mọi người có thể tham khảo những câu status bán hàng hay để áp dụng cho các sản phẩm của mình:

Bạn chỉ cần ăn ốc, đổ vỏ là việc của chúng tôi

Xả hàng tồn kho, không lo về giá. Giá bèo, giá bèo, giá cho người nghèo

Giảm giá cực sốc 50%, không mua đêm về mất ngủ!

Bánh mì quá phê, ngon tê đầu lưỡi

Chiều nay có trận mưa rào, mua tờ vé số nợ nào cũng qua

Rẻ như bèo, nghèo cũng có tiền mua!

Hận đời đi bán bánh mì, hét lên 4 chữ “bánh mì nóng đây!”

Ngoài ra còn rất nhiều status bán hàng hay mà mọi người có thể áp dụng nhằm thu hút sự chú ý của người dùng.

Việc tạo ra được những status bán hàng online hay, độc đáo, ấn tượng có thể mang đến những hiệu quả bất ngờ. Do đó, hãy chú trọng vào việc sáng tạo, tạo ra những status mới lạ để có được nhiều hơn sự chú ý từ phía người dùng. Hy vọng với những gì mà chúng tôi vừa chia sẻ ở trên mọi người có thể áp dụng hiệu quả các status bán hàng để giúp cho việc kinh doanh có thêm nhiều thuận lợi.

Xem thêm: Khung giờ “vàng” để đăng bài, chạy quảng cáo Facebook