Trong thời buổi kinh doanh cạnh tranh khốc liệt như hiện nay thì chắc chắn ai cũng mong muốn sẽ xây dựng cho mình được một mô hình kinh doanh hiệu quả. Nhưng không phải ai cũng biết tìm kiếm những hướng đi đúng đắn cho mình. Bài viết sau của Frost of London sẽ đem đến các bạn các cách tăng doanh thu bán hàng online hiệu quả. Hy vọng những thông tin ngay sau đây sẽ hữu ích!

Nguyên nhân khiến bạn không thể tăng doanh số bán hàng online

Hướng sai đến đối tượng khách hàng mục tiêu

Đây là một trong những nguyên nhân hàng đầu khiến cho công việc kinh doanh của bạn không được thuận lợi. Khách hàng mục tiêu là những đối tượng sẽ tiêu thụ sản phẩm của bạn thường xuyên. Nếu không xác định chính xác thì chắc chắn việc kinh doanh sẽ bị ảnh hưởng rồi. Do đó bạn hãy xem xét kĩ yếu tố này trong quá trình quảng bá sản phẩm của mình đến khách hàng. Hãy tập trung vào sản phẩm bạn đem ra thị trường sẽ phục vu chủ yếu là đối tượng nào. Sau đó hãy tìm hiểu, nắm bắt thêm tâm lí của khách hàng.

Chưa thiết lập được phễu chuyển đổi hiệu quả

Phễu bán hàng không đúng cách đã vô tình làm ảnh hưởng nặng nề đến hiệu quả trong kinh doanh. Khách hàng khi truy cập website của bạn sẽ không thể tìm thấy được sản phẩm mà họ đang tìm kiếm. Khi một khách hàng truy cập website của bạn thì thường sẽ trải qua quy trình:

  • Khách hàng truy cập tìm kiếm, nhìn thấy quảng cáo về sản phẩm
  • Sau đó khách hàng sẽ truy cập vào trang web để tìm kiếm sản phẩm họ đang có nhu cầu
  • Tìm kiếm sản phẩm trên website và check giá thành sản phẩm
  • Thêm sản phẩm vào giỏ hàng và đặt hàng

Nếu khách hàng truy cập vào website của bạn mà không thấy sản phẩm như quảng cáo thì họ sẽ thoát khỏi trang web. Do đó sẽ ảnh hưởng đến tỉ lệ Bounce Rate và làm giảm thứ hạng website trên công cụ tìm kiếm.

Chưa tạo dựng được lòng tin đối với khách hàng

Công ty, cá nhân bạn chưa xây dựng được thương hiệu, lòng tin đối với khách hàng. Điều này rất khó để kích thích sự mua hàng từ những khách hàng mới. Do đó vấn đề xây dựng hình ảnh rất quan trọng. Bạn nên đầu tư xây dựng trang web trông bắt mắt, uy tín. Xây dựng được logo, kích thích các feedback từ khách hàng… Hơn hết thì bạn vẫn nên xây dựng hình ảnh trang web tốt đến khách hàng. Bạn cần chứng minh được sản phẩm, dịch vụ bạn đem đến khách hàng là thật, uy tín và đảm bảo. Điều đó mới giúp tăng niềm tin cho khách hàng.

Dịch vụ khách hàng chưa tốt, thời gian giao hàng lâu

Những đánh giá của khách hàng có thể giúp công ty tăng trưởng doanh số; Nhưng đồng thời nếu đánh giá không tốt thì chắc chắn doanh số sẽ bị ảnh hưởng theo. Cho nên nếu khi khách hàng đưa ra những đánh giá tiêu cực về sản phẩm, dịch vụ của bạn thì tức là bạn đã đem đến trải nghiệm chưa tốt đến khách hàng. Khi đó bạn cần kết nối đến những khách hàng này để tìm hiểu nguyên nhân và khắc phục.

Một yếu tố gây khó chịu cho khách hàng chính là dịch vụ giao hàng. Khách hàng đặt sản phẩm của bạn nhưng thời gian giao hàng quá lâu ảnh hưởng đến họ; Thì chắc chắn lấn sau họ sẽ suy xét việc nên đặt hàng tại shop bạn nữa không. Do đó bạn nên lựa chọn những nhà cung cấp dịch vụ vận chuyển uy tín, đảm bảo tiến độ giao hàng. Hãy đảm bảo rằng bạn đã thông báo chi tiết thời gian giao hàng, giá cả sản phẩm đến khách hàng.

Cách tăng doanh thu bán hàng online hiệu quả

Đẩy mạnh hoạt động bán hàng

Để đẩy mạnh hoạt động bán hàng hiệu quả bạn cần lên danh sách cho những việc cần làm. Hãy cải thiện về quy trình bán bàn; Đào tạo thêm kỹ năng chuyên môn cho đội ngũ nhân viên… để tăng doanh số hàng hóa bán ra. Một đơn vị, công ty kinh doanh thành công là công ty luôn có số lượng đơn đặt hàng lớn ổn định, Đảm bảo được chất lượng sản phẩm, dịch vụ đến tay khách hàng.

Mô hình kinh doanh trực tuyến hiện nay cực kỳ phát triển, bạn chắc chắn sẽ chú trọng hơn vào việc đó. Hãy thiết kế cho đơn vị của bạn một trang web bán hàng chuyên nghiệp kết hợp với các hình thức quảng cáo, marketing online,… Bạn sẽ nhanh chóng thấy sự đột biến về doanh thu, số đơn hàng đặt của khách hàng và hoàn thành tốt KPI được đặt ra.

Dùng Email marketing để tăng khả năng bán hàng

Bạn có thể đầu tư một chiến dịch tiếp thị sản phẩm với Email Marketing. Đây cũng là một hình thức phổ biến, mà có sự tin tưởng cao. Hình thức này sẽ giúp khách hàng tiếp cận những sản phẩm, dịch vụ mới nhất của bạn nhanh nhất. Điều này cũng sẽ giúp giữ chân khách hàng mục tiêu của bạn. Mọi những thông tin mới nhất về sản phẩm, chương trình giảm giá,… Bạn đều có thể gửi tới khách hàng nhanh chóng qua hình thức này.

Tạo web bán hàng online

Chắc chắn rồi, nếu như bạn muốn việc kinh doanh được uy tín hơn thì nên thiết kế cho công ty một website bán hàng online. Khách hàng có thể tiếp cận sản phẩm, dịch vụ của bạn qua trang web. Trang web cũng là một địa chỉ quảng cáo hình ảnh công ty của bạn đến khách hàng nhanh chóng hơn. Hơn thế nữa, quảng bá hình ảnh, các sản phẩm dịch vụ của công ty qua trang web sẽ tạo được sự tin tưởng đối với khách hàng cao hơn một số hình thức khác.

Quảng cáo trực tuyến

Nếu như mô hình kinh doanh của bạn chỉ ở mức nhỏ hoặc vừa thì bạn sẽ không có quá nhiều kinh phí để quảng cáo rầm rộ như các doanh nghiệp lớn. Nhưng hiện nay quảng cáo trực tuyến thực tế đã đem lại hiệu quả vô cùng cao. Bạn có thể sử dụng Google hay Youtube để xây dựng, đem thương hiệu đến người dùng. Qua đó bạn có thể giới thiệu về các sản phẩm, dịch vụ, các chương trình khuyến mãi,… của công ty.

Dùng mạng xã hội để bán hàng

Đây là một nền tảng vô cùng hiệu quả để giúp bạn tăng nhanh chóng doanh thu bán hàng online. Bạn có thể sử dụng các mạng xã hội như: Facebook, Instagram, Zalo,.. Để đem hình ảnh công ty, sản phẩm dịch vụ đến các đối tượng khách hàng. Hơn hết, bạn phải chú ý về việc cập nhật thường xuyên các thông tin để khách hàng có thể nắm bắt chính xác. Các công cụ tìm kiếm có thể điều hướng khách hàng đến trang web của bạn. Cho nên bạn cũng nên đầu tư vào quảng cáo tại một số trang web lớn, viết blog,… để mọi người tiếp cận đến bạn nhanh hơn.

Tối ưu hóa website bán hàng

Hiện nay việc tối ưu hóa trang web trở nên quá phổ biến. Điều này sẽ giúp trang web của bạn tăng được thứ hạng trên các công cụ tìm kiếm. Bạn có thể sử dụng các công cụ từ khóa trên Google Adwords hay Long tail Pro để tạo ra được nội dung có kết quả tốt nhất. Khi khách hàng tìm kiếm từ khóa đó trên công cụ tìm kiếm thì trang web của bạn sẽ được gợi ý top đầu. SEO chính là công cụ hàng đầu cho các công cụ tìm kiếm. Cho nên nếu bạn không quá rành về việc tối ưu trang web thì có thể tìm đến các đơn vị chuyên tối ưu website.

Luôn cố gắng đem đến những dịch vụ chăm sóc khách hàng tốt nhất

Dịch vụ chăm sóc khách hàng là điều mà bất cứ đơn vị kinh doanh online nào cũng cần chú ý. Khách hàng khi sử dụng sản phẩm, dịch vụ của bạn sẽ thường gửi các đánh giá. Nếu họ có trải nghiệm tốt thì đánh giá sẽ đẹp và ngược lại. Và những đánh giá xấu chắc chắn sẽ ảnh hưởng đến tâm lý của những khách hàng tiếp theo. Vì vậy, hãy có những chế độ chăm sóc khách hàng để có thể nhận về những đánh giá tốt và tích cực.

Cung cấp các chương trình khuyến mãi, giảm giá cho khách hàng

Điều này sẽ giúp giữ chân những khách hàng cũ và lôi kéo thêm các khách hàng mới. Bạn có thể đưa ra hình thức xây dựng hệ thống giảm giá dựa trên khối lượng hàng bán ra,… Thường xuyên có ngày giảm giá trong tháng, hoặc theo một chu kì nào đó. Khách hàng sẽ cảm thấy hứng thú và mong chờ mua các sản phẩm của bạn hơn.

Trên đây là một số gợi ý để bạn tăng doanh thu bán hàng online hiệu quả nhất, đưa ra những quyết định đúng đắn khi cần thiết sẽ giúp cho việc kinh doanh của bạn trở nên thuận lợi hơn. Chúc các bạn kinh doanh thành công!

Xem thêm: